Nhôm Giá Rẻ Và Những Thách Thức Tại Việt Nam

nhôm giá rẻ

Hiện nay, ngành nhôm Việt Nam gặp phải nhiều khó khăn do việc nhập khẩu ồ ạt “nhôm giá rẻ” từ thị trường Trung Quốc.

Việt Nam có nhiều rủi ro khi trở thành sân sau của Trung Quốc. Hãy cùng CosFa xem qua toàn cảnh thị trường nhôm Việt Nam trong năm 2018 qua bài viết sau đây.

nhôm giá rẻ

Hiện Trạng Thị Trường

Khó Khăn

Hiện nay, điểm bất lợi khiến sản phẩm nhôm trong nước khó lòng cạnh tranh với sản phẩm nhập khẩu cùng chủng loại là việc tăng tỷ lệ hoàn thuế giá trị gia tăng VAT đầu vào.

Chú ý hơn hết là các sản phẩm nhôm Trung Quốc được nhập và bán tại thị trường Việt Nam luôn có giá rẻ. Đặc biệt là so với sản phẩm được sản xuất bởi các doanh nghiệp trong nước. Bên cạnh đó, thuế nhập khẩu nhôm và các sản phẩm bằng nhôm từ Trung Quốc về là 0% (theo thuế suất ACFTA). Bên cạnh đó, một khối lượng không nhỏ nhôm Trung Quốc nhập qua cửa khẩu Lạng Sơn, Móng Cái khai báo không đúng số lượng. Hoặc đường tiểu ngạch để trốn thuế VAT 10%. 

Cơ Hội

Vào ngày 28/11/2018, các nhà sản xuất nhôm trong nước đã gửi hồ sơ lên Cục Phòng vệ thương mại. Nội dung yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá sản phẩm nhôm thanh xuất xứ từ Trung Quốc. Theo đó, các doanh nghiệp sản xuất nhôm Việt trong tương lai sẽ có hậu thuẫn từ các cơ quan quản lý nhà nước. Góp phần thúc đẩy sự phát triển cho ngành nhôm.

Khó khăn lâu nay của các doanh nghiệp Việt vẫn yếu về công nghệ. Và phụ thuộc lớn vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu nên chưa chủ động được nguồn hàng. Trong khi sản phẩm nhôm Trung Quốc chiếm lĩnh thị trường nội địa. Thì các sản phẩm của Việt Nam lại bị yếu thế ngay trên sân nhà. Việc duy trì và khẳng định được thương hiệu là chiến lược lâu dài. Đòi hỏi các doanh nghiệp cần nghiên cứu cụ thể. Các doanh nghiệp sản xuất nhôm trong nước đã nhiều phen chống đỡ các mặt hàng nhôm giá rẻ, kém chất lượng từ Trung Quốc. Như Euroha, Sông Hồng, Đông Anh. Hệ quả là chi phí cho các hoạt động sản xuất kinh doanh thì tăng lên. Sự tăng trưởng của doanh nghiệp thì tụt giảm, uy tín thương hiệu, hàng hóa bị ảnh hưởng nặng nề.

Những Mảng Sáng

Nhôm có thể được xem là một thị trường hàng hoá “khó tính” tại Việt Nam. Để tận dụng lợi thế và có thể thâm nhập vào thị trường này. Các doanh nghiệp cần phải tự đổi mới, cập nhật xu hướng công nghệ mới. Đồng thời có lộ trình phù hợp.

Tuy còn tồn đọng ngổn ngang những vấn đề cần được giải quyết một cách triệt để. Cần sự vào cuộc một cách quyết liệt của các cơ quan quản lý nhà nước. Nhưng không thể phủ nhận một số bước tiến của ngành nhôm Việt. Vẫn còn đó những nỗ lực vươn lên không ngừng của các doanh nghiệp sản xuất và đầu tư. Như: nghiên cứu và phát triển sản phẩm nhôm. Cho ra đời những hệ nhôm mới tương tự như AG55 (theo thống kê, có khoảng trên 15 đơn vị ra hệ này). Tinh thần chủ động thâm nhập khai phá và mở rộng thị trường liên quan đến vật liệu nhôm. Ví dụ như Nhôm hệ và phụ kiện Topal – ngành cửa cuốn; CosFa – Hệ trần nhôm, mặt dựng alu, lam chắn nắng.

Sản Phẩm Tại CosFa

Xu hướng thiết kế các vật dụng nội thất làm từ nhôm ngày càng được ưa chuộng sử dụng. Các sản phẩm nhôm tại CosFa được sản xuất trực tiếp và nhập khẩu cao cấp. Giúp tăng tiêu thụ cho thị trường nhôm tại Việt Nam. CosFa là một trong các công ty kiến trúc hàng đầu Việt Nam có uy tín về những dự án xây dựng nổi trội. Mang sứ mệnh đem sự KHÁC BIỆT – ĐẲNG CẤP có giá trị sử dụng cao vào các công trình kiến trúc hiện đại. Đặt mục tiêu đến năm 2020, cung cấp 300.000 m2/năm các sản phẩm kiến trúc đẳng cấp ra thị trường.

Yêu Cầu Báo Giá – Tư Vấn

Dành Cho Điện Thoại

> https://goo.gl/forms/9yxzMO2po0RcdS732 <

Dành Cho Máy Tính

5 (100%) 5 vote[s]